Lắp đặt cảm biến áp suất lốp van trong chính hãng ở đâu? Cảm biến áp suất lốp van trong mang đến sự an tâm khi sử dụng, thiết bị không lo bị mất trộm do van cảm biến được gắn bên trong lốp xe.
Cảm biến áp suất lốp là một thiết bị điện tử được dùng để đo lường áp suất bên trong lốp xe. Cảm biến áp suất lốp cùng với hệ thống cảnh báo áp suất lốp cung cấp dữ liệu về áp suất lốp tại các bánh xe, hỗ trợ người dùng có thể kịp thời xử lý khi lốp xe có vấn đề như nổ lốp hay thủng lốp. Việc sử dụng xe với áp suất lốp đúng tiêu chuẩn còn giúp kéo dài tuổi thọ lốp, giúp xe vận hành êm ái, ổn định.
1/ Cảm biến áp suất lốp là gì?
Cảm biến áp suất lốp (Tire Pressure Sensor) là một bộ phận thuộc hệ thống cảnh báo áp suất lốp (Tire Pressure Monitoring System, viết tắt là TPMS). Cảm biến áp suất lốp được lắp đặt trên xe là một van bơm hơi tích hợp bộ phát tín hiệu. Hệ thống cảnh báo áp suất lốp sẽ lấy tin hiệu phát ra từ cảm biến và hiển thị giá trị áp suất lốp lên màn hình taplo xe. Khi xảy ra hiện tượng mất áp suất không khí trong lốp, TPMS sẽ thông báo cho người điều khiển bằng đèn cảnh báo lốp bị xẹp.
Việc kiểm soát áp suất lốp ô tô rất cần thiết trong quá trình vận hành sử dụng xe. Lốp ô tô không được bơm căng đúng cách (bao gồm cả bơm thừa và bơm thiếu hơi) khiến lốp xe mòn không đều và mòn nhanh hơn, rút ngắn tuổi thọ sử dụng và ảnh hưởng đến sự an toàn khi lái xe. Áp suất lốp lệch chuẩn gây giảm tính ổn định và êm ái khi vận hành và điều khiển xe, đặt lốp xe vào trạng thái dễ bị hư hại dưới tác động từ điều kiện mặt đường. Việc sử dụng xe dưới điều kiện áp suất lốp tại các bánh chênh lệch nhau (do bơm lốp không đồng đều hoặc do có lốp bị xì hơi) gây khó khăn cho người dùng khi điều khiển xe, ảnh hưởng trực tiếp đến tính an toàn của xe.
Trang bị cho xe hệ thống cảnh báo áp suất lốp là một trong những bí quyết chăm sóc và sử dụng lốp xe ô tô đúng cách, đảm bảo lốp xe không bị xì hơi ở mức nguy hiểm, giúp tiết kiệm nhiên liệu và tạo cảm giác thoải mái cho người điều khiển phương tiện. Cũng bởi nguyên nhân này mà TPMS đã trở thành một phần bắt buộc trong quá trình sản xuất xe ở Mỹ kể từ năm 2008.
2/ Cấu tạo bộ cảm biến áp suất lốp ô tô
Hiện nay có nhiều loại cảm biến áp suất lốp ô tô khác nhau nhưng cấu tạo chung thường bao gồm 3 bộ phận cơ bản sau:
- Cụm van cảm biến
Cụm van cảm biến được tích hợp trên vành xe thay thế cho loại van bơm hơi thông thường, cấu tạo gồm 1 viên pin lithium cấp nguồn hoạt động cho 1 cảm biến và 1 bộ phát tín hiệu điện từ. Bộ phát tín hiệu này có thể được lắp đặt ở bên ngoài hoặc bên trong lốp ô tô và có chức năng đo lường áp suất ở 4 lốp xe.
- Bộ xử lý trung tâm
Bộ xử lý trung tâm có chức năng thu nhận, xử lý các tín hiệu nhận được từ 4 van cảm biến áp suất lốp, sau đó gửi dữ liệu hiển thị thông số lốp xe ô tô lên màn hình riêng hoặc màn hình trên xe ô tô, điện thoại,… Bộ phận này được ví là bộ não của thiết bị cảm biến áp suất lốp.
- Màn hình hiển thị thông số
Màn hình hiển thị thông số có chức năng hiển thị các thông tin về áp suất và nhiệt độ của 4 (hoặc 5, tùy loại) lốp xe. Hiện nay, với hệ thống cảnh báo áp suất lốp trên xe, việc hiển thị áp suất lốp được tích hợp trên màn hình đồng hồ công tơ mét hoặc màn hình giải trí. Với những bộ cảm biến là phụ kiện gắn thêm, hiện nay có nhiều loại TPMS đã chọn lược bỏ màn hình hiển thị này và thay bằng tính năng kết nối trực tiếp vào màn hình của xe hoặc tích hợp trên điện thoại, đồng hồ thông minh. Việc lược bỏ này được nhận định sẽ hỗ trợ giám sát áp suất khi bơm được tối ưu hơn.
3/ Cảm biến áp suất lốp van trong là gì?
Cảm biến áp suất lốp van trong: Là loại cảm biến áp suất lốp có đầu cảm biến gắn bên trong lốp xe, van cảm biến thay thế cho van lốp xe ban đầu.
Cảm biến áp suất lốp trong là loại cảm biến được gắn ở bên trong lốp xe ô tô và van của cảm biến sẽ thay cho van lốp xe ban đầu, cung cấp các thông số có độ chính xác khá cao. Với thiết kế này, người dùng sẽ yên tâm về độ an toàn, không xảy ra tình trạng mất trộm như van cảm biến lắp ngoài. Bên cạnh đó, do được lắp kín trong lốp xe nên cảm biến sẽ không phải chịu các tác động từ môi trường, hạn chế được tình trạng hỏng hóc hoặc oxy hóa. Nhờ đó thiết bị có thể đạt được tuổi thọ cao từ 3 – 5 năm, giúp chủ xe giảm tải chi phí sửa chữa. Ngoài ra, khi cần thực hiện bơm hoặc xì hơi ở lốp, người dùng không cần tháo van cảm biến nên tiết kiệm được nhiều thời gian.
Bên trong lõi cảm biến áp suất lốp gắn trong là viên pin với tuổi thọ lên tới hơn 5 năm sử dụng liên tục. Viên pin này khi hết sẽ phải đặt mua từ nhà sản xuất.
Ưu điểm:
- Tạo cảm giác an tâm không lo bị mất trộm do cảm biến gắn bên trong lốp xe
- Phần đầu van tiếp xúc với cảm biến có dạng đầu tròn, giúp phần đầu van có thể xoay lên xuống linh hoạt hơn, hạn chế việc gãy phần đầu tiếp xúc này.
Nhược điểm:
- Khi lắp đặt phải tháo lốp và cân bằng động bánh xe.
- Không thể sửa chữa khi xảy ra lỗi, hỏng hoặc hết pin.
- Có thể gây ra các sai lệch của bánh xe hoặc sai cảm biến nếu tay nghề của thợ kém.
- Một số loại đời cũ không có chức năng đảo lốp.
4/ Cảm biến áp suất lốp van trong chính hãng
Địa chỉ lắp cảm biến áp suất lốp uy tín! Ape Auto tự hào là đại lý của nhiều thương hiệu lớn, chuyên lắp cảm biến áp suất lốp ô tô chính hãng tại Hà Nội. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cùng đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao, Ape Auto luôn là địa chỉ đáng tin cậy được nhiều anh em chủ xe lựa chọn.
Chúng tôi cam kết hoàn thành lắp đặt sản phẩm nhanh nhất thị trường, đảm bảo thời gian cho quý khách. Sản phẩm chính hãng 100%, có sẵn tại cửa hàng để quý khách kiểm tra trước khi mua.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
- ApeAuto – Hệ Thống Độ Xe Chuyên Nghiệp
- Đ/c: 102 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội
- SĐT/Zalo: 0336.00.1988
- Website: apeauto.vn